Tổng Hợp Mẹo Nhớ Bài Tiến Lên Chi Tiết Và Hiệu Quả Từ Chuyên Gia

Mẹo nhớ bài tiến lên

Mẹo nhớ bài Tiến LênKỹ thuật chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình tham gia chơi. Rất nhiều người nhờ sử dụng chiến thuật này mà đã lội ngược dòng trở thành người thắng cuộc. Chúng tôi tin rằng bạn đang rất muốn tìm hiểu về kỹ thuật bất bại này. Hãy cùng khám phá ngay nội dung dưới đây cùng 18WIN.

Các nguyên tắc cơ bản khi áp dụng mẹo nhớ bài Tiến Lên

Hiện nay, số lượng người chơi sử dụng mẹo nhớ bài Tiến Lên khá nhiều nhưng không phải ai cũng làm đúng theo nguyên tắc. Bởi vậy có một số người chơi có dùng những vẫn thua đậm. Do đó việc đầu tiên mà bạn phải nắm là những quy luật cơ bản nhất.

Nắm chắc luật chơi Tiến Lên

Trước khi tham gia vào bất kỳ trò chơi nào thì bạn cũng phải nắm được luật của nó. Vì điều này sẽ giảm thiểu tối đa tình trạng phạm phải những lỗi sai cơ bản.

Tiến Lên sẽ sử dụng bộ bài Tây 52 lá với mỗi ván quy định từ 2 – 4 người chơi. Sau khi trò chơi bắt đầu, Dealer sẽ chia cho mỗi cược thủ 13 lá. Nhiệm vụ của bạn là làm sao để đánh hết bài đầu tiên.

Ván đầu tiên sẽ do người sở hữu lá 3 bích đi trước. Từ ván thứ hai trở đi, người thắng cuộc sẽ được ưu tiên đánh trước. Giá trị lớn nhỏ của các quân sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố sau:

  • Chất: Cơ (♥️) > Rô (♦️) > Chuồn (♣️) > Bích (♠️).
  • Đơn vị: 2 > A > K > Q > J > 10 > 9 > 8 > 7 > 6 > 5 > 4 > 3.
Mẹo nhớ bài Tiến Lên cơ bản là nắm chắc luật chơi
Mẹo nhớ bài Tiến Lên cơ bản là nắm chắc luật chơi

Quân 2 (Heo) đóng vai trò rất quan trọng trong Tiến Lên, vì vậy bạn cần có chiến thuật phù hợp khi sử dụng lá này.

  • Những đôi thông: Thường là 3 hoặc 4 đôi có giá trị liên tiếp nhau.
  • Tứ quý: Tổ hợp bốn con có giá trị ngang nhau.

Nguyên tắc ghi nhớ bài Tiến Lên

Theo đó trước khi tìm hiểu mẹo nhớ bài Tiến Lên, bạn phải biết được nguyên tắc nhớ của nó trước. Thông thường người ta sẽ nhớ dựa vào các yếu tố sau:

  • Nhớ theo những lá cùng màu: Việc ghi nhớ các lá cùng chất sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và đưa ra quyết định chính xác hơn.
  • Nhớ bài của bản thân: Trước khi quan tâm đến bài của người khác thì bạn phải để ý bản thân mình đã. Việc này sẽ giúp bạn dễ biết được nên đánh con nào hay bỏ qua trong các tình huống cụ thể.

Tổng hợp mẹo nhớ bài Tiến Lên hiệu quả

Trên thị trường xuất hiện vô số diễn đàn, trang mạng xã hội có cung cấp thông tin về cách chơi Tiến Lên nâng cao. Tất cả những thông tin cần thiết về cách nhớ các quân Tiến Lên đã được tổng hợp ngay trong nội dung dưới đây.

Mẹo nhớ bài Tiến Lên – Tái cấu trúc bài

Hiểu một cách đơn giản là bạn sắp xếp bài của bản thân và xem thử nó đang thiếu quân gì. Sau đó nhìn vào lá mà đối thủ đánh để dự đoán con họ đang nắm giữ. Mẹo này khá khó bởi nó yêu cầu người sử dụng vừa phải quan sát, vừa phải động não và vừa phải lên kế hoạch.

Học cách sắp xếp bài khôn ngoan nhất 
Học cách sắp xếp bài khôn ngoan nhất

Ghi nhớ bài đối thủ

Mẹo nhớ bài Tiến Lên này được sử dụng rộng rãi ở hầu hết mọi ván cược. Nó được đánh giá là đóng vai trò then chốt trong việc quyết định thắng thua của bạn. Nếu như bạn nhớ được các quân của đối thủ thì sẽ biết được bản thân nên đánh quân gì tiếp theo. Bằng cách quan sát cách chơi của đối phương, bạn có thể dự đoán được những nước đi tiếp theo, đặc biệt là khi họ cố tình dụ bạn đánh quân 2.

Đặc biệt chú ý quân “heo”

Quân 2 luôn đặc biệt và được nhiều người chơi săn đón. Nó chỉ thua bởi quân cùng giá trị mà chất cao hơn và những trường hợp đặc biệt. Vậy nên mẹo nhớ bài Tiến Lên mới đề cập đến việc nắm được “heo” và biết cách sử dụng thì rất dễ thắng.

Tuy nhiên, rất nhiều người nắm giữ đôi thông và tứ quý đang chực chờ con heo ra để chặt. Bởi số tiền nhận được sẽ nhân lên gấp nhiều lần. Đồng thời bạn còn tước đi cơ hội đánh tiếp của người khác.

Vận dụng phương pháp ghi nhớ bài nâng cao

Nhiều người thường có thói quen ghi nhớ các quân theo thứ tự tăng dần của quân số. Nhưng trong mẹo nhớ bài Tiến Lên này thì bạn sẽ làm ngược lại. Có nghĩa là bạn sẽ cố gắng đoán xem đối thủ còn bao nhiêu quân có giá trị cao.

Để làm được điều này, người chơi buộc phải quan sát thật kỹ, xem đối thủ đã đánh những quân nào. Nếu bạn thấy quân lẻ mà đối thủ đánh quá cao thì chứng tỏ họ đang muốn chạy rác, nắm đôi/ sảnh hoặc cố tình dụ “heo”.

Mẹo nhớ bài Tiến Lên nâng cao
Mẹo nhớ bài Tiến Lên nâng cao

Trong trường hợp bạn thấy số lượng quân còn quá ít hay trong sòng đánh đôi/ sảnh nhưng họ không theo thì chắc chắn sẽ là hai tình huống còn lại. Bạn có thể thử đánh rác trước để xem họ làm như thế nào. Vì giữ tứ quý hay đôi thông thì rác còn lại khá ít.

Qua bài viết trên, 18WIN đã nêu đầy đủ thông tin có liên quan đến mẹo nhớ bài Tiến Lên. Chúng tôi tin rằng nếu áp dụng được thì cơ hội chiến thắng sẽ không còn là quá khó. Vậy nên hãy cố gắng ghi nhớ tất cả và áp dụng thật hiệu quả nhé.