Thuốc Đá Gà Bịp Là Gì? Những Mánh Khóe Sử Dụng Cần Biết

thuốc đá gà bịp là gì

Thuốc đá gà bịp sử dụng trong khi thi đấu luôn là chủ đề gây ra rất nhiều các cuộc bàn luận, tranh cãi. Mặc dù các loại dược phẩm này không có xuất xứ rõ ràng nhưng lại đang được sử dụng cực kỳ tràn lan. Bạn là dân chơi đam mê đá gà và cũng đang muốn tìm hiểu rõ hơn về loại thuốc này. Vậy hãy cùng xem ngay bài viết sau của 18WIN để nắm được những thông tin quan trọng nhất nhé.

Giải đáp thuốc đá gà bịp cụ thể là gì?

Thuốc đá gà bịp là cách gọi chung của những loại dược phẩm có tác dụng làm suy giảm thể lực của chiến kê. Gà chọi khi dính phải những chất này sẽ bị suy giảm sức khỏe và mất dần khả năng chiến đấu. Thậm chí trong một số trường hợp chúng có thể chết ngay trên sân. 

Thông thường gà chọi sau khi trúng thuốc sẽ có dấu hiệu lờ đờ, mất tập trung. Một số chiến kê sẽ mất hứng thú vị đấu và bắt đầu chạy trốn. Đương nhiên chiến kê khỏe mạnh còn lại lúc này sẽ nhận được rất nhiều ưu thế và có thể giành thắng lợi dễ dàng.

Trong các trận đấu gà việc các loại thuốc bịp này được sử dụng không còn quá xa lạ. Có thể nói đây là một trong những chiêu trò cực kỳ phổ biến được nhiều người sử dụng với mục đích làm thay đổi thắng bại của ván chơi.

Sử dụng thuốc đá gà bịp cho chiến kê trước khi thi đấu
Sử dụng thuốc đá gà bịp cho chiến kê trước khi thi đấu

Những mánh khóe điển hình khi sử dụng thuốc đá gà bịp 

Sử dụng thuốc đá gà bịp tại một số trường đấu được xem là hành vi cạnh tranh thiếu công bằng và bị cấm. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người đang cố tình sử dụng thông qua các mánh khóe sau:

Búng tay

Người thực hiện sẽ giấu các loại thuốc bịp này trong lòng bàn tay. Sau đó bôi lên cơ thể của gà thông qua việc vuốt ve, xoa bóp. Theo kinh nghiệm, mánh khóe này hay được tung ra khi gà chọi được đưa đi kiểm tra trước khi nhập trận.

Đồ ăn nước uống

Với chiêu trò này, các loại thuốc sẽ được cho vào thức ăn và nước uống của gà. Thông qua đường ăn uống, chúng sẽ từ từ ngấm vào cơ thể và bắt đầu phát huy tác dụng.

Tẩm thuốc vào đồ ăn của gà 
Tẩm thuốc vào đồ ăn của gà

Tẩm vào cơ thể gà 

Người thực hiện sẽ sử dụng một miếng giấy hoặc mảnh vải nhỏ có tẩm thuốc. Sau đó cột vào chân, đầu hoặc cánh của gà. Loại này sẽ không có tác dụng ngay mà thường sẽ biểu hiện khi gà bắt đầu ra sân thi đấu. 

Tiêm trực tiếp

Đây chính là hành động sử dụng kim tiêm để bơm thuốc trực tiếp vào cơ thể gà. Thông thường mánh khóe này hay được sử dụng khi gà đang bị nhốt và không có người trông nom. 

Thuốc đá gà bịp hiện nay gồm có những loại nào?

Thị trường hiện nay đang bày bán vô cùng đa dạng các sản phẩm thuốc đá gà bịp. Thế nhưng nói về bản chất thì chúng sẽ được xếp vào một trong những loại sau:

Thuốc mê đá gà bịp

Thuốc mê là loại dược phẩm không gây ra tác động trực tiếp cho gà nên sẽ rất khó để nhận thấy. Sau khi bôi thuốc mê lên cựa, đầu, cánh hoặc các bộ phận khác trên cơ thể gà. Chúng sẽ ngấm dần và bắt đầu phát huy tác dụng theo thời gian.

Trên thực tế, gà chiến sau khi dính thuốc mê sẽ dần trở nên chậm chạp và rời vào trạng thái kiệt sức. Lúc này dù có hung hăng và thiện chiến tới đâu thì chúng cũng sẽ rất dễ bị hạ gục.

Gà chiến sẽ rơi vào trạng thái lờ đờ khi dính thuốc mê
Gà chiến sẽ rơi vào trạng thái lờ đờ khi dính thuốc mê

Sử dụng thuốc chuột cho gà chiến

Đây là loại thuốc bịp cực kỳ nguy hiểm và có thể cướp đi mạng sống của chiến kê bất cứ lúc nào. Gà chiến sau khi bị tiêm hoặc ăn phải thuốc chuột sẽ bắt đầu có các triệu chứng tiêu chảy, nôn mửa và lên cơn co giật. Trong vòng vài giờ, nếu không được phát hiện và cứu chữa thì cũng sẽ tử vong do ngộ độc. 

Trong các trận đấu có nên dùng thuốc đá gà bịp không?

Việc có nên sử dụng thuốc gà bịp trong thi đấu hay không hiện nay vẫn là chủ đề gây tranh cãi. Bởi hầu hết các trường gà hiện này đều hướng tới một môi trường thi đấu cạnh tranh văn minh và công bằng. Do đó các loại thuốc bịp sẽ bị ban tổ chức nghiêm cấm sử dụng.

Trường hợp phát hiện ra sư kê cố tình tung chiêu trò, sử dụng các loại chất kích thích này. Ban tổ chức sẽ tiến hành xử phạt thẳng tay để ngăn chặn tình trạng như trên tái diễn.

Đối với những loại thuốc bịp có tác dụng kích thích sự hưng phấn và gia tăng khả năng chiến đấu. Một số trường gà lại cho phép sử dụng các loại thuốc này để làm chất xúc tác khiến cuộc chiến thêm gay cấn. Tuy nhiên để bảo đảm yếu tố công bằng thì hai chiến kê đều phải cùng sử dụng một loại thuốc. 

Theo chia sẻ của các sư kê lâu năm, mặc dù các loại dược phẩm này có thể đem lại hiệu quả rõ rệt khi sử dụng. Tuy nhiên lời khuyên là mọi người không nên lạm dụng vì ít nhiều cũng sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của gà.

Trên đây là toàn bộ những nội dung thông tin quan trọng về việc sử dụng thuốc đá gà bịp. Nếu vẫn còn nội dung thắc mắc, mọi người đừng ngại đăng ký ngay cho 18WIN com để được đội ngũ tư vấn viên giải đáp thêm.